วันนี้เรามาพร้อมกับสาระน่ารู้ ที่เกี่ยวกับการเลือกผ้าให้เหมาะสมกับการตัดเย็บแต่ละแบบกันค่ะ

คำถามที่ทักพบบ่อยๆ
ผ้าที่นิยมนำมาตัดเย็บเสื้อมีอะไรบ้างคะ? 
ผ้าแต่ละแบบมีลักษณะแตกต่างกันอย่างไร?
มาดูคำตอบกันเลย !!

1. ผ้าโพลีเอสเตอร์ – ผ้าโพลีฯ เป็นผ้าใยสังเคราะห์ ไอเท็มผ้าที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้น ๆ เพราะเนื้อผ้าที่หลากหลาย ผ้านิ่ม ผ้าบางตัวยืดหยุ่นได้ดี ยับยาก สามารถนำมาตัดเย็บเสื้อได้แทบทุกสไตล์ เช่น เสื้อผ้ากีฬา, เสื้อยืด, เดรส, เสื้อผ้าแฟชั่นและเสื้อผ้ากันหนาวทั้ง เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อคลุม

2. ผ้าคอตตอน – ผ้าใยธรรมชาติ เนื้อผ้าบางเบา ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม เหมาะกับการสวมใส่ในอากาศร้อน นิยมทำเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต

3. ผ้าเรยอน – ผ้าใยสังเคราะห์ ส่วนใหญ่มักนำไปผสมกับผ้าอื่น เนื้อผ้าเรียบ นิ่ม ยืดหยุ่น และระบายความร้อนได้ดี แต่ค่อนข้างยับง่าย มักทำเป็นเสื้อยืด, เดรส และเสื้อคาร์ดิแกนแบบเนื้อบาง

4. ผ้าไหม – ผ้าใยธรรมชาติ เนื้อผ้านุ่มมือ ผ้าไม่ค่อยยับหรือแทบไม่ยับเลย ส่วนใหญ่นิยมทำชุดผ้าไหม, เสื้อผ้าไหม, เสื้อผ้าทางการ แต่ปัจจุบันมีการนำมาผ้าไหมมาใช้ในการตัดเย็บเสื้อผ้าแฟชั่นมากขึ้น

5. ผ้าสแปนเด็กซ์ – ผ้าใยสังเคราะห์ หรือที่เรียกกันว่า Lycra เป็นผ้าที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องความยืดหยุ่นสูง ผ้ายืด 4 ด้าน เมื่อสวมใส่สามารถขยายตัวได้มากและคืนกลับสู่สภาพเดิม เหมาะสำหรับการตัดเย็บผ้าที่มีการยืดหยุ่น เช่น ชุดชั้นใน ชุดอาบน้ำ ขอบถุงเท้าหรือนำไปผสมผ้าประเภทอื่น ๆ

6. ผ้าไนลอน – ผ้าใยสังเคราะห์ เนื้อผ้าเรียบ มัน ผ้ายืดหยุ่น ดูดความชื้นได้ดีที่สุดในบรรดาผ้าใยสังเคราะห์ เหมาะสำหรับการทำเสื้อแจ็คเก็ต เสื้อกันลม

การเลือกเนื้อผ้าสำหรับการตัดเย็บเสื้อผ้า ถ้าเรามีความรู้ไว้ว่าเนื้อผ้าแบบใดเหมาะสมกับเสื้อผ้าแบบไหนก็จะช่วยให้เราสามารถผลิตสินค้าได้ตรงความต้องการของลูกค้าหรือตลาดเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

หากอยากได้ทีมงานมืออาชีพให้คำแนะนำในการออกแบบ ทำแพทเทิร์น ขึ้นตัวอย่างเสื้อผ้า ตัดเย็บชุดแฟชั่น ต้องการสร้างแบรนด์
ติดต่อบริการ
โทร: 0863490431
Line: 0863490431

#รับออกแบบชุด #รับออกแบบเสื้อผ้า #ตัดเย็บชุดแฟชั่น #ทำแพทเทิร์น#ขึ้นตัวอย่าง #สร้างแบรนด์เสื้อผ้า